Tuesday, April 17, 2018

Lalin's Birthday Treat (2018)

February 18, 2018 (Sunday). We were supposed to do an early morning picnic at Quezon City Memorial Circle (Lalin will bring all the food) but we changed plans the last minute. There's no way that Raxie and I could make it before 9am so masyado ng mainit. Kaya yun, kain na lang daw sa new favorite mall ko -- UP Town Center.

I told my friends that I can only go/drive to Manila on Sundays kaya naging linggo na talaga ang meet-ups namin.


We were the first to arrive so pinakain muna namin si TanTan sa Jollibee (kasi chickenjoy lang ang gusto nyang kainin kainis). I brought our kasambahay Ate Charry nga pala kasi na-trauma ako the last time I met up with my girls na kami lang ni TanTan. It was so hard! Grabe ang pagod at hirap ko kasi nga ako lahat.


I was thankful because his Ninang Atty. Mels brought something for him that would keep him busy the whole day.


We didn't want to pressure Lalin into spending a lot for us (she's the breadwinner of her family) kaya ayos lang samin ang Rodic's tapsilog. Ang importante magkasama-sama lang kami. But she insisted that we look for a nicer place naman. Raxie suggested Silantro. Sakto naman because Mels wanted to try their food din daw.


Sobrang puno ang restaurant. I didn't expect that we'll wait for almost an hour to be seated. Ang tagal naming tumayo sa labas. Medyo tinotopak na nga rin si Nathan dahil sa inip.


Finally, nakaupo rin! We were all starving!


Truly a "cantina-style."



Here's their menu. Very concise. At affordable nga.


We had...

Beef Nachos


Dinamita


Grilled Pork Chops


Grilled Marlin


Silantro's Pork Ribs


Paella


We liked the food, medyo bitin nga lang because we were all very hungry haha! Hindi na kami nag-order ng additional kasi ang tagal mag-antay eh. I think Lalin only paid around Php1,600. Not bad at all. I want to bring my husband there kapag nagbakasyon siya sa Pinas.

As usual, direcho sa Starbucks after kumain.


While lining up, ito ba naman ang nakita ko -- my two favorite cakes in Starbucks! Waaaah! Pero talagang tiniis kong hindi mag-order hay. #ihateyoudiabetes


My girls with my boy, such a pleasant sight.


Haha, hindi payag ang anak ko na wala siya sa picture.


I am so happy whenever I am with my friends. They are my people. We don't see each other as much as before, but I know they're just there.


Ooops by the way, nakahabol pa ako sa Starbucks planner! Haha, nag-extend kasi sila ng promo duration. Special thanks to Raxie!


And because katatapos lang ng Valentine's Day, Atty. Mels gave us a little gift. We would always give gifts to each other kasi dati kapag araw ng mga puso. Medyo na-guilty nga kami kasi hindi namin naalala haha. Among us, si Mels talaga ang mahilig magbigay ng kung anik-anik.

Thanks, pare ko! =)
So there, another birthday has been celebrated. I am looking forward to two more birthday treats before I leave -- Mich's (super late na kasi last November pa ang birthday niya) and Mels' (sa July pa ang birthday niya pero iaadvance na niya habang nandito pa ako).

I love you, my girls!

No comments:

Post a Comment